Một số người dùng iPhone và iPad đã phát hiện ra việc sử dụng dữ liệu di động là không hoạt động sau khi cập nhật lên iOS 9. Các vấn đề dữ liệu di động thường được thể hiện trong vài cách khác nhau; hoặc là hoàn toàn không thể truyền tải bất kỳ dữ liệu hay truy cập internet nào khi iPhone hay iPad được kết nối với một mạng di động (mặc dù wi-fi tiếp hoạt động), một lỗi của ứng dụng nhất định để kết nối dữ liệu di động hoặc truy cập dữ liệu di động, có thể nút Data Cellular bị vô hiệu hóa nhưng chuyển sang màu xám và không thể được bật.
Nếu bạn đang gặp phải vấn đề truyền dữ liệu di động hoặc các vấn đề kết nối di động iOS 9 hoặc bất kỳ của iOS 9 điểm phát di động, bạn có thể giải quyết vấn đề với một số mẹo xử lý sự cố, chúng tôi sẽ nêu dưới đây.
0: Cập nhật iOS cho các phiên bản mới nhất
Điều đầu tiên bạn nên làm là cập nhật lên phiên bản mới nhất của iOS. Trong thực tế, iOS 9.0.2 đặc biệt nhằm giúp sửa chữa vấn đề này với dữ liệu di động. Nếu bạn chưa làm điều đó, hãy làm điều đó đầu tiên.
Vào Settings> General> Software Update và khi bạn nhìn thấy iOS 9.0.2 (hoặc sau này) có sẵn, cài đặt đầu tiên.
Khi iPhone khởi động lại với phiên bản mới nhất, các dữ liệu di động sẽ hoạt động. Nếu không, tiếp tục với các bước xử lý sự cố bên dưới.
1: Xác nhận rằng dữ liệu đi động đang Bật
Tôi biết điều này nghe có vẻ hơi dư, nhưng kiểm tra lại các thiết lập dữ liệu điện thoại chung của bạn trong iOS trước khi bất cứ điều gì khác.
- Mở ứng dụng Settings và bấm vào "Cellular"
- Chuyển đổi tiếp theo "Data Cellular" để nó ở vị trí ON
- Cuộn xuống phía dưới cùng màn hình cài đặt Cellular và chắc chắn ứng dụng bạn muốn sử dụng với dữ liệu di động được bật ON
- Thoát ra khỏi Cài đặt
Đối với một số người dùng, họ có dữ liệu di động đã được tắt, hoặc dữ liệu di động đã tắt cho các ứng dụng cụ thể. Nếu bạn chỉ có thể kết nối với internet với wi-fi và không thể truy cập dữ liệu di động, điều này thường có thể là lý do tại sao.
Rõ ràng là nếu nút Data Cellular chuyển sang màu xám, bạn sẽ không có khả năng để làm điều này, nếu bạn đã cố gắng thực hiện việc này và dữ liệu di động vẫn không hoạt động trong iOS 9, sau đó tiếp tục bên dưới.
2: Thiết lập lại các thiết lập mạng Device & Khởi động lại thiết bị
Các bước xử lý sự cố tiếp theo là thiết lập lại các thiết lập mạng iOS, và sau đó bật iPhone hoặc iPad và bật trở lại một lần nữa. Điều này thường có thể giải quyết khá đơn giản:
- Mở ứng dụng Settings và đi vào 'General' sau đó 'Reset'
- Chạm vào "Reset Network Settings" và nhập mật mã để xác nhận bạn muốn thiết lập lại và rõ ràng tất cả các thiết lập mạng trên thiết bị - điều này sẽ loại bỏ các mạng wi-fi để được chuẩn bị để nhập mật khẩu mạng không dây một lần nữa
- Thoát ra khỏi các thiết lập và trở về màn hình Home
- Bây giờ giữ nút Power và để cho iPhone hoặc iPad tắt
- Đợi khoảng 10 giây và giữ nút Power một lần nữa để biến thiết bị trở lại
Khi thiết bị khởi động lại lên, cố gắng sử dụng một ứng dụng với dữ liệu di động một lần nữa. Nó phải hoạt đọng tại thời điểm này, nhưng nếu không, hãy đọc tiếp.
3: Kiểm tra bản cập nhật mạng di động
Các nhà cung cấp mạng di động đôi khi sẽ cung cấp bản cập nhật cho iPhone để tăng tính tương thích với các mạng của họ. Bạn có thể kiểm tra để xem nếu một cài đặt mạng có bản cập nhật bằng cách vào Settings> General> About, nếu bạn thấy một thông báo pop-up cung cấp để cài đặt một bản cập nhật cung cấp dịch vụ di động, cài đặt nó.
4: Cập nhật iOS cho các phiên bản mới nhất
Đôi khi chỉ đơn giản là cập nhật phần mềm hệ thống sẽ giải quyết vấn đề dữ liệu di động như bộ nhớ cache và một số bảo trì iOS cơ bản được thực hiện sau trong quá trình cập nhật phần mềm. Hãy chắc chắn để cập nhật iOS 9 phiên bản mới nhất có sẵn. Nếu bạn đang ở trên iOS 9, có nghĩa là cập nhật lên iOS 9.0.1.
4b: Xem xét các bản Beta
Rủi ro hơn Một chút, bạn cũng có thể đăng ký để tham gia vào chương trình public beta với các phiên bản beta của iOS. Được cảnh báo phiên bản phần mềm beta có tiếng là lỗi và có xu hướng ít đáng tin cậy. Đây thực sự là chỉ thích hợp cho người dùng cao cấp hơn, nhưng nếu làm một bước nhảy lên iOS 9.1 beta có thể giải quyết vấn đề,
5: Sao lưu, Thực hiện Reset Factory, và phục hồi
Đây có thể là một quá trình lâu dài tùy thuộc vào kích thước của iPhone hoặc iPad của bạn và bao nhiêu thứ trên đó, do đó, không bắt đầu việc này nếu bạn không có khả năng một vài giờ để hoàn thành nó. Thật khó chịu, tôi biết. Tuy nhiên, việc đặt một thiết bị để thiết lập mặc định và sau đó khôi phục lại nó với một bản sao lưu thường có thể khắc phục những tình huống đặc biệt. Hoàn toàn sao lưu đầu tiên hoặc bạn sẽ mất dữ liệu làm việc này. Bạn có thể tăng tốc độ nó lên một chút bằng cách sao lưu và khôi phục lại từ iTunes với một máy tính, mà có xu hướng được nhanh hơn bằng cách sử dụng sao lưu iCloud, nhưng sử dụng iCloud nếu đó là những gì bạn đã có sẵn.
- Kết nối iPhone với máy tính bằng iTunes, chọn để mã hóa các bản sao lưu (sao lưu mã hóa lưu mật khẩu đặt trên thiết bị, và cho phép bạn khôi phục lại dữ liệu sức khỏe của bạn), và chọn để sao lưu các thiết bị
- Khi các sao lưu đã hoàn thành vào iTunes, thực hiện một thiết lập lại mặc định trên các thiết bị iOS bằng cách vào Settings> General> Reset> Reset All Content & Settings - điều này sẽ xóa tất cả mọi thứ trên thiết bị như vậy hoàn toàn không làm điều này nếu bạn đã không sao lưu.
- Khi thiết bị đã được thiết lập lại và được khởi động lên một lần nữa, giống như một máy mới, đi qua quá trình cài đặt thông thường và chọn để khôi phục lại các thiết bị từ bản sao lưu bạn đã thực hiện
Khi iPhone hoặc iPad khởi động sao lưu một lần nữa, hãy sử dụng dữ liệu di động. Nó phải hoạt động trong lúc này. Trong thực tế, các thiết lập lại và khôi phục lại quá trình thường là những gì Apple sẽ hướng dẫn bạn làm gì nếu bạn gọi cho đường dây hỗ trợ kỹ thuật của họ với vấn đề này,
Nếu dữ liệu di động của bạn vẫn không hoạt động sau một hoàn chỉnh phục hồi, các tùy chọn của bạn đang trở thành một chút hạn chế hơn, và bạn có thể thử cài đặt các thiết bị như mới (mà không khôi phục lại), hoặc bạn có thể muốn hạ cấp một thông cáo trước khi nó vẫn còn có thể.
6: Vẫn Không có dữ liệu di động? Hãy xem xét và hạ cấp iOS
IPhone sẽ không có hữu ích khi không có khả năng sử dụng internet và truyền tải dữ liệu qua mạng di động, do đó, nếu bạn thấy mình không thể tìm được giải pháp với các bước xử lý sự cố trên, bạn có thể muốn xem xét việc hạ cấp iOS 9 trở lại iOS 8.4. 1 như mô tả ở đây. Đó là một quá trình một chút kỹ thuật, nhưng nó là hiệu quả nếu bạn không có vấn đề với phần mềm hệ thống trước. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể khôi phục lại một sao lưu iOS 8 cho iOS 8.4.1, do đó bạn có thể bị mất dữ liệu cá nhân. Hãy chắc chắn sao lưu một bản sao lưu của thiết bị của bạn trước khi hạ cấp.
Post a Comment